Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Khách hàng Việt chờ đợi mẫu SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3

Mẫu SUV Mazda CX-3 vừa được giới thiệu tại Thái Lan với giá khởi điểm từ 21.500 USD (khoảng 525 triệu đồng) liệu có về Việt Nam phục vụ khách hàng Việt?


Mẫu SUV cỡ nhỏ được mong chờ của Mazda có màn ra mắt tại Đông Nam Á, đầu tiên là Thái Lan. Mẫu SUV này có 5 phiên bản khác nhau trang bị động cơ xăng và diesel có mức giá từ 21.500 đến 25.350 USD (khoảng 525 đến 615 triệu đồng). Ở Việt Nam, mẫu SUV CX-3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport và Hyundai Creta hai mẫu xe hiện đang được phân phối trên thị trường.



Về trang bị ngoại thất, Mazda CX-3 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống đèn pha halogen, bộ mâm hợp kim kích thước 16 inch.

Bên cạnh đó, phiên bản CX-3 2.0C có thêm hệ thống đèn sương mù kiểu LED, phiên bản 2.0 S thể thao sẽ được trang bị hệ thống đèn pha LED, đèn ban ngày LED, đèn hậu LED và bộ mâm hợp kim kích thước lớn 18 inch.


Về thiết kế nội thất bên trong, Mazda CX-3 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống khởi động thông minh bằng nút bấm, giải trí kết nối
Bluetooth/AUX/USB, hệ thống nút bấm điều khiển trên vô-lăng. Ngoài ra, phiên bản cao cấp hơn 2.0C được trang bị hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7inch kết nối với dàn âm thanh 6 loa, phiên bản 2.0S thể thao được trang bị một màn hình head-up hiển thị tốc độ trên kính lái và camera lùi.


Trang bị an toàn trên xe, Mazda CX-3 dùng hàng loạt những hệ thống an toàn hiện đại như: Kiểm soát ổn định than xe DSC, kiểm soát độ bám đường TSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, an toàn 2 túi khí phía trước và hàng loạt những trang thiết bị khác…
Các phiên bản của Mazda CX-3 được giới thiệu có hai tuỳ chọn động cơ bao gồm xăng và diesel. Về phiên bản động cơ xăng, xe trang bị khối động cơ I4 2.0L SkyActiv-G sản sinh công suất lên tới 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 204 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Phiên bản động cơ diesel I4 SkyActiv-D Turbo cho công suất 104 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 270 Nm từ 1.600 – 2.500 vòng/phút. Cả hai phiên bản động cơ này đều trang bị hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động hai bánh cầu trước.

Tại thị trường Việt Nam, hãng xe hơi Nhật Bản bán các mẫu SUV CX-5 và sedan Mazda6, đồng thời, người tiêu dùng Việt đang chờ đợi mẫu SUV cỡ nhỏ CX-3 này. Hiện tại, các nhà chuyên nhập khẩu xe hơi chưa có động thái gì đến việc sẽ đưa mẫu SUV này về thị trường Việt để phân phối tới người tiêu dùng. Sự xuất hiện của Mazda CX-3 tại Việt Nam sẽ tạo nên sức cạnh tranh hấp dẫn trong phân khúc SUV cỡ nhỏ khi đối đầu trực tiếp với các đối thủ khác như Hyundai Creta, Ford EcoSport…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét