Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Honda FCV sử dụng pin nhiên liệu chính thức ra mắt tại Việt Nam

Honda đã công bố một mẫu sedan sử dụng pin nhiên liệu hoàn toàn mới tại Tokyo Motor Show. Mẫu xe ô tô này không chỉ cạnh tranh với Toyota Mirai mà còn với mục đích xa hơn trong bước tiên chung về xe sử dụng nhiên liệu sạch cho tương lai.
Mẫu xe này được tạm gọi là Honda FCV (Clarity Fuel Cell Vehicle); và dù mẫu xe này đã ra mắt tại Los Angeles Motor Show cách đây hai năm, dưới dạng concept, nhưng trang bị động cơ đến giờ mới được tiết lộ.
Thiết kế bên ngoài của mẫu FCV không có nhiều thay đổi so với phiên bản concept trước đó: đèn pha kết hợp với lưới tản nhiệt kéo dài hết chiều ngang mũi xe, đèn Led chiéu sáng ban ngày hình chữ L có hình ảnh tương đồng với mẫu Renault Talisman ra mắt tại Frankfurt vào tháng trước.
Bên trong, FCV được bố trí một bảng điều khiển đơn giản cùng một cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng nằm ngay ở giữa trung tâm điều khiển. Thiết kế nội thất được điểm xuyết các chi tiết bằng gỗ, tạo cảm giác khá sang trọng trên bảng điều khiển, cửa ra vào…
Honda FCV được trang bị động cơ hydrogen có công suất 175 mã lực ở mui xe, và do động cơ sử dụng hệ thống truyền động mới này nên không gian của nó tương đương với một động cơ V6 và hộp số tự động. Động cơ của chiếc xe này có khả năng nạp đầy nhiên liệu trong vòng ba phút và có thể đi được 435 dặm (tương đương khoảng 700 km).

Honda sẽ bắt đầu bán FCV tại Nhật Bản vào đầu năm tới và tiếp theo đó là thị trường châu Âu. Tuy nhiên, hiện tại, hãng xe Nhật Bản chưa công bố chính thức giá bán của mẫu xe này

0 nhận xét:

Đăng nhận xét