Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Suzuki Swift 2014: Đẳng cấp của sự bền bỉ

Suzuki Swift là cái tên mà khi nhắc đến người ta nghĩ về sự bền bỉ, đáp ứng tốt những nhu cầu thiết thực của người dùng.

Suzuki Swift nằm trong phân khúc xe hatchback hạng B cạnh tranh trực tiếp với Ford Fiesta hatchback, Mazda 2s, Mitsubishi Mirage, Toyota Yaris... Cùng với Ford Fiesta và Mazda 2S, Swift được nhiều khách hàng trẻ yêu thích nhờ kiểu dáng năng động, thể thao cùng cảm giác lái tốt.

Phiên bản tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 3 của Swift, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và là bước đột phá cho Suzuki trên thị trường mua bán xe hơi thế giới. Swift có kích thước tổng thể 3.850 mm, rộng 1.695 mm và cao1.535 mm. Mang phong cách thiết kế châu Âu, ngoại hình Swift làm người sử dụng liên tưởng tới hình ảnh cuả những chiếc Mini thời trang.

Mui xe phía trước nhô cao, đồng nghĩa với không gian khoang lái phía bên trong khá rộng. Bộ mâm đa chấu. Cụm đèn hậu được thiết kế liên kết với cản sau tạo nên hình ảnh đầy đặn cho Swift từ phía sau.

Suzuki Swift được trang bị bộ mâm đúc hợp kim nhôm 16” cùng bộ lốp 185/55R16, còn bánh dự phòng là loại T135/70R15, chỉ có chức năng dùng tạm thời trong trường hợp xe bị bể bánh và chỉ chạy được ở quãng đường ngắn.

Suzuki Swift 1.4AT - 2014 giá 549 triệu(~ 24 400 USD) tại Thái Nguyên.
Suzuki Swift 1.4AT - 2014 giá 549 triệu(~ 24 400 USD) tại Thái Nguyên.


Nội thất xe trên Swift vẫn sử dụng bộ ghế nỉ tối màu như phiên bản trước, điểm cộng cho mẫu xe này là thiết kế thể thao cho hàng ghế trước cùng không gian rộng rãi và thoáng đãng cho hàng ghế sau. Hàng ghế sau có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 khi không sử dụng cho không gian khoang hành lý lớn hơn.

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 3.850x1.695x1.535 (mm), chiều dài cơ sở 2.430 mm, thể tích khoang hành lý trên xe là 211 lít

Nội thất được thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang lại vẻ sang trọng cần thiết.
Nội thất được thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang lại vẻ sang trọng cần thiết.

Trang bị an toàn của Suzuki Swift đạt tiêu chuẩn 5 sao về độ an toàn của ANCAP và Euro-NCAP. Những thiết bị đảm bảo an toàn của xe bao gồm: hệ thống sáu túi khí, hệ thống phanh đĩa thông gió phía trước và phanh đĩa phía sau, hệ thống phanh ABS với chức năng EBD và BA là những trang thiết bị an toàn nổi bật. Thêm vào đó là Swift đã sử dụng chất liệu thép đặc biệt trong chế tạo thân xe giúp phân tác lực va chạm, giảm thiểu chấn thương không chỉ bảo vệ người ngồi trong xe tốt hơn mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu.
 
Hệ thống lái của Suzuki Swift tỏ ra khá nhạy và thật sự mang lại cảm giác "Phiêu" cho những ai yêu thích tính thể thao. Xe vận hành ổn định và chắc chắn ở tốc độ cao, không mang lại cảm giác "bay bổng" thiếu an toàn. Swift vào cua cũng rất “ngọt” ở tốc độc cao. Hệ thống điều hòa và âm thanh của xe ở mức vừa đủ mang lại sự thoải mái cho mọi vị trí trên xe.

Không quá nổi bật nhưng với sự chắc chắc và vận hành ổn định, chắc chắn cùng những tính năng cần thiết, Suzuki Swift vẫn là lựa chọn an toàn giành cho những gia đình nhỏ. Đặc biệt là đây là một mẫu xe rất dễ độ với nhiều "đồ chơi" khác nhau đủ cho bạn thỏa thích thể hiện cá tính và phong cách riêng lên xe của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét