Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Mazda CX-3: Mẫu xe thể thao và cá tính

Theo thông tin mới nhất ,Mazda CX-3: Mẫu xe thể thao và cá tính đã chính thức đặt chân tới thị trường mua bán xe ô tô tại Việt Nam.


Với tổng chiều dài 4.275mm và cao 1.550mm, CX-3 ngắn hơn 265mm và thấp hơn tới 200mm so với mẫu đàn anh CX-5. Kết hợp với bộ la-zăng cỡ lớn tới 18in, CX-3 có tỷ lệ hài hòa, trông rất nhỏ gọn và năng động.
Bên trong, nội thất còn được thiết kế hơi hướng thể thao hơn so với mẫu đàn anh. Điều đó thể hiện ở ghế ngồi mỏng, lại bo cao hai bên đùi và mạn sườn khiến người ngồi có cảm giác rất gắn kết và thoải mái. Một số chi tiết trang trí điểm xuyết màu đỏ, bên cạnh vài chi tiết khác kiểu giả các-bon, cùng với đường chỉ chần nổi bật, các cửa gió điều hòa kiểu tua-bin máy bay và vô-lăng 3 chấu tạo cảm giác như khoang lái của một chiếc xe thể thao thực thụ.
Về cơ bản, khoang lái của CX-3 được thửa nguyên từ Mazda 2, nhưng được thay đổi một số tiểu tiết. Trên vô-lăng thể thao, ngoài các nút bấm điều khiển đàm thoại rảnh tay và hệ thống âm thanh còn có hệ thống kiểm soát ga tự động (Cruise Control). Chìa khóa thông minh và hệ thống khởi động bằng nút bấm cũng được trang bị.
Do dựa trên bộ khung gầm của Mazda 2, nên có thể dễ dàng hình dung không gian sử dụng ở hàng ghế sau. Khoảng cách giữa hàng ghế trước và hàng ghế sau của CX-3 khoảng 75cm. Nhưng bù lại, các nhà thiết kế của Mazda đã tận dụng từng không gian trong xe để bố trí các hộc để đồ tiện lợi cả trên các cánh cửa hay bệ trung tâm. Không có hộp chứa đồ giữa hai ghế trước, mà thay vào đó là các khay đựng, tiện lợi hơn cho cả người ngồi trước và sau mặc dù người lái có thể không thích điểm này do không có vị trí để tỳ và nghỉ tay trong quá trình điều khiển xe.
Phiên bản sáng giá trong dòng CX-3 phải kể đến là bản trang bị động cơ xăng 2.0L I4 công nghệ SkyActiv với tỷ số nén lên đến 14,0:1, cho công suất 146 mã lực và sức kéo 192Nm. Ngoài ra, ở một số thị trường, CX-3 còn có động cơ diesel 1.5L. Tất cả các động cơ đều có chúng hộp số tự động 6 cấp.
Trao đổi với chúng tôi, một đại diện của VinaMazda cho biết hãng cũng rất quan tâm đến mẫu xe này. Tuy nhiên, theo tính toán ban đầu của hãng, cơ hội cạnh tranh của CX-3 sẽ không dễ dàng mà lý do chính là giá bán của mẫu xe này (sau khi đã cộng tác loại thuế) sẽ không hề thấp, thậm chí gần bằng mẫu xe đàn anh CX-5. Chính vì vậy, việc cung cấp CX-3 cho thị trường Việt Nam “cần được cân nhắc kỹ lưỡng”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét