Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Vụ bê bối gian lận khí thái của Volkswagen liên quan đến 11 triệu chiếc xe.

Có 11 triệu chiếc xe trên toàn thế giới liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải của hãng xe Volkswagen (VW), dự tính VW sẽ dành riêng 7.3 tỷ đô để giải quyết.

Vụ bê bối gian lận khí thái của Volkswagen liên quan đến 11 triệu chiếc xe.
Vụ bê bối gian lận khí thái của Volkswagen liên quan đến 11 triệu chiếc xe.

Dự kiến, số tiền trên sẽ để chi trả cho "những phí dịch vụ cần thiết và nỗ lực lấy lại niềm tin của khách hàng". Hệ quả của vụ bê bối còn làm giá cổ phiếu của VW liên tục giảm mạnh trong 2 ngày qua.
Hiện tại, các ngành ban liên quan đang tích cực kêu gọi châu Âu chủ động trong việc điều tra làm rõ vụ việc trên .

Cụ thể, Thủ tướng Đức Angela Merkel yêu cầu hãng VW phải vô cùng minh bạch trong việc giải quyết vụ bê bối này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Patrick McLoughlin nói rằng Anh đang "theo dõi sát sao tình hình" và sẽ "đẩy mạnh cuộc điều tra trên toàn lãnh thổ châu Âu."

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính Pháp Micel Sapin cũng công khai kêu gọi EU mở cuộc điều tra, thế nhưng một phát ngôn viên thuộc ngành công nghiệp xe hơi tại Anh lại cho rằng "không có bằng chứng nào chứng minh việc gian lận."

Ông Mike Hawes, giám đốc điều hành của Hiệp hội các nhà SX ô tô tại Anh khẳng định, EU hoạt động theo một hệ thống vận hành khác với Mỹ, trong đó mọi thứ đều được khám xét nghiêm ngặt dưới sự giám sát của một cơ quan chính phủ. 

Ngoài ra, Bộ Giao thông Ý cũng cho biết, họ sẽ tiến hành một cuộc điều tra riêng nhằm đảm bảo không có bất kỳ chiếc xe "gian lận" nào được tiêu thụ ở Ý. 

Cơ quan điều tra môi sinh (EPA) ước tính với mỗi chiếc xe vi phạm quy định, hãng xe VW sẽ phải trả số tiền phạt lên tới 37,5 nghìn đô. Như vậy, với 482 nghìn chiếc xe được bán ra kể từ năm 2008, hãng này có thể phải chịu mức phạt 18 tỉ đô. 

Đây được xem là một khoản tiền không hề nhỏ ngay cả đối với hãng xe đã qua Toyota để trở thành hãng sản xuất xe bán chạy nhất thế giới trong 6 tháng đầu năm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét